Sứ mệnh của những công ty tỷ đô và bài học cho doanh nghiệp Việt
1- Google với sứ mệnh số hóa toàn thế giới
Ý tưởng số hóa toàn cầu đã được Google đặt ra không lâu khi các ông chủ muốn tham vọng tạo mọi sản phẩm có thể giúp người dùng tìm thấy nó ở dạng này hay dạng khác, kết nối mọi ứng dụng và sản phẩm công nghệ thông qua hệ thống dữ liệu đã được số hóa, sắp xếp và tìm kiếm được. Từ đó mọi doanh nghiệp khác khi tìm kiếm thông tin về sản phẩm, con người hay địa lý đều phải thông qua các công cụ của Google.
Hệ sinh thái của Google có giá trị hàng nghìn tỷ USD và hàng trăm năm sau, trừ khi nó bị phá hoại từ chính bên trong ban lãnh đạo. Đây là cỗ máy in tiền thực sự.
2-Facebook với sứ mệnh thay đổi cách con người giao tiếp trên mạng xã hội

Facebook không tạo ra cái gì mới, họ dựa trên nhu cầu từ ngàn năm nay về giao tiếp và giữ mối quan hệ thường xuyên với người thân. Điểm khác biệt là Facebook đã xóa nhòa khoảng cách địa lý và thay đổi phương tiện giao tiếp từ trực tiếp thành gián tiếp, giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn.
Chính phương thức này đã làm nảy sinh rất nhiều nhu cầu khác trên đó như mở ra cơi hội quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp nhắm tới một cộng đồng gắn kết hơn, nhu cầu việc làm cho các marketer, cơ hội bán hàng cho các shopper, co hội kiếm tiền cho các vlogger.
Một khi mạng xã hội trở thành cái loa phóng thanh thì nó cũng sẽ thay thế cả báo chí truyền thống, thay thế các kênh quảng cáo truyền thống, thay đổi cách người ta tiếp cận thông tin thì cũng sẽ thay đổi các người ta học hỏi và nhìn nhận thế giới.
Khi mọi thông tin đến tận cửa nhà bạn và mời bạn đọc thay vì bạn phải tìm thông tin đó, cách bạn học tập, giải trí, kiếm tiền cũng thay đổi. Bạn chuyển từ chủ động tìm kiếm sang thụ động và vì vậy các công cụ tìm kiếm cũng mất dần vai trò khi người dùng "tự thấy" những thứ họ cần tìm trong mạng lưới liên kết của họ. Đây là mối đe dọa lớn với Google.
3-Apple với sứ mệnh tạo ra giá trị khác biệt bằng các sáng tạo sản phẩm tinh tế đẳng cấp
No comments :
Post a Comment